Ngành kinh doanh tỷ USD nào đang thịnh hành ở Châu Á?

Vượt ra khỏi Nhật Bản, bồn tắm nóng Onsen đã dần trở thành xu hướng được ưa chuộng khắp Châu Á nhờ nhiều lợi ích kỳ diệu của việc ngâm mình trong nước khoáng nóng. Theo lẽ đó, ngày càng nhiều công ty doanh nghiệp đã tận dụng hiện tượng này và thu về lợi nhuận siêu khủng.

Theo số liệu thống kê từ Viện Sức khỏe Toàn cầu về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thị trường suối nước nóng cho thấy, trong năm 2017, ngành dịch vụ này đạt giá trị 56 tỷ USD, tăng khoảng 10% so với năm 2013. Dự báo quy mô thị trường sẽ tăng gần 40%, lên 77 tỷ USD vào năm 2022, trong đó khu vực châu Á – Thái Bình Dương chỉ chiếm hơn một nửa tổng giá trị.

tam onsen nhat ban
Văn hóa tắm nước khoáng nóng (onsen) của Nhật dần trở nên phổ biến và thịnh hành ở Châu Á

Trung Quốc hiện nay được xem là thị trường lớn ở khu vực Châu Á đang thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh của ngành dịch vụ này. Gokurakuyu Holdings, một trong những công ty lớn quản lý khoảng 40 nhà tắm trên khắp Nhật Bản, đã mở một “siêu sento” (sento trong tiếng Nhật chỉ nhà tắm công cộng) ở Trường Xuân, đông bắc Trung Quốc vào cuối tháng 1. Bên cạnh đó, công ty này còn vận hành 8 phòng tắm ở Trung Quốc với hình thức trực tiếp hoặc nhượng quyền thương mại tại Thượng Hải, Vũ Hán, Thanh Đảo… Dự kiến sẽ nâng con số đó lên 14 vào cuối năm nay và mở thêm các phòng tắm công cộng ở Thượng Hải, Tô Châu và các địa điểm khác.

Được biết, “siêu sento” của Gokurakuyu Holdings ở Trường Xuân, Trung Quốc, quy mô lên tới 14.500 m2 có nhiều cách để giữ nhiệt độ cao đảm bảo cho việc tắm nóng, bao gồm một phòng tắm tiêu chuẩn, một phòng tắm hơi, “bồn tắm đá gốc”, nhà hàng, phòng chờ. Phí vào cửa là 108 nhân dân tệ (~ 16 USD) mỗi người. Để tái tạo và duy trì nguồn nước khoáng giống ở Nhật Bản, bồn tắm Trường Xuân được trang bị các công nghệ do Nhật Bản sản xuất, có khả năng loại bỏ các khoáng chất.

Tại Trung Quốc cũng có một công ty nội địa lớn tham gia vào ngành dịch vụ này – Tập đoàn phát triển công nghiệp suối nước nóng và nước khoáng nóng Hakone Trùng Khánh. Công ty này đã mở các cơ sở gồm nhiều phòng tắm khác nhau với nhiều tiện ích và dịch vụ ở Bắc Kinh, Thiên Tân và các thành phố khác. Doanh nghiệp này triển khai hơn 70 dự án chỉ trong năm 2018, thuê các nhà thiết kế và cố vấn Nhật Bản để tạo ra một trải nghiệm tắm theo phong cách Nhật Bản đích thực.

Bên cạnh Trung Quốc, Đài Loan cũng là một thị trường lớn của dịch vụ tắm khoáng nóng. Tại đây, các khách sạn lấy suối nước nóng là điểm thu hút chính của họ. Khu nghỉ dưỡng Hoshino dự kiến mở một không gian nghỉ dưỡng nước nóng vào mùa hè này có tên là Hoshinoya Guguan tọa lạc tại Đài Trung, miền trung Đài Loan. Hoshinoya Guguan có 50 phòng khách đều có phòng tắm ngoài trời, lấy nguồn nước trực tiếp từ suối.

Ngoài ra, vào tháng 5/2018, Tập đoàn Forte Hotel có trụ sở tại Đài Bắc đã khai trương khách sạn suối nước nóng Yamagata Kaku tại quận Yilan, đông bắc Đài Loan, với thiết kế lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Thương hiệu khách sạn cao cấp International Marriott của Mỹ cũng đã mở một khách sạn có suối nước nóng dưới thương hiệu Westin ở Yilan vào tháng 9/2017.

Công ty Siam Wellness Group về lĩnh vực spa ở Thái Lan, Campuchia và các nơi khác, cũng đã mở một cơ sở suối nước nóng ở Bangkok vào năm 2016. Cùng năm này, một công ty Nhật Bản đã mở Yunomori Onsen & Spa tại Singapore.

Có thể thấy, mặc dù các khách sạn có suối nước nóng hoặc phòng tắm chung lớn sẽ đông khách vào mùa đông khi nhiệt độ giảm, nhưng kể cả với khí hậu nhiệt đới ở Đông Nam Á, các nhà đầu tư cũng không e ngại mà thực hiện các dự án về suối nước nóng. Nhà nghiên cứu về spa Nhật Bản Tomonori Maruyama cho biết, “Ngay cả ở những nước nhiệt đới, mọi người có thể đổ mồ hôi trong bồn tắm và cảm thấy tốt hơn. Đây là xu hướng rất phổ biến, đặc biệt là với những người giàu có”.

Xem thêm >>> Đến với liền kề thương mại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, du khách không thể bỏ qua những điểm checkin hấp dẫn với các biểu tượng đặc trưng của Nhật Bản: lồng đèn cá chép, hồ cá Koi, cầu gỗ đỏ, cổng trời Torii. Cùng với đó là các món ăn cổ truyền của xứ sở phù tang, khơi gợi những tinh hoa ẩm thực chuẩn mực

wyndham lynn times thanh thuy
Không gian văn hóa chuẩn Nhật tại Wyndham Lynn Times Thanh Thủy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *